Bí quyết chọn áo thun cho chàng sành điệu

Mùa Hè nóng bức đang đến, hiển nhiên ai cũng sẽ tìm kiếm cho mình một chiếc áo thun phải không nào? Do đó, chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn những tip lựa chọn một chiếc áo thun nam hoàn hảo thông qua bài viết ngay sau đây. Hãy cùng theo dõi nhé!

Dù cho bạn là ai và bao nhiêu tuổi thì luôn có ít nhất một chiếc áo thun cổ tròn trong tủ đồ. Tiện dụng và thoáng mát, áo thun là thứ phổ dụng, nhưng phổ dụng thường lại bị gán cho nghĩa xuề xòa. Nhiều người chọn áo thun với tiêu chí “có mặc là được”, do đó vô tình làm xấu đi cả toàn bộ trang phục trên người.

Cũng như quần jeans, tìm kiếm cho bản thân một chiếc áo thun hoàn hảo là một công cuộc tìm hiểu và đầu tư nghiêm túc về chất liệu, màu sắc, kiểu dáng và độ bền của nó.

Kích thước áo phù hợp với dáng người

Vừa vặn chính là thứ vừa đủ và cần thiết để chúng ta xác định được chiếc áo nào phù hợp với mình. Đó cũng là bí quyết mà các chàng trai cần nắm giữ, thực tế thì đây không chỉ là điều tiên quyết dành cho áo thun Nam, mà dành cho hầu hết các loại trang phục , phụ kiện, phải mặc vừa rồi mới tính đến các chi tiết khác được.

Nhưng câu hỏi thế nào là vừa vặn chắc nhiều chàng chai không để ý, cứ thấy không chật chiều ngang hay dài là được. Không phải đâu nhé các đấng mày râu, hãy đảm bảo các chàng biết về những chi tiết dưới đây nữa nhé.


Vai áo: phần vai này rất quan trọng để biết được người đó mặc vừa hay không, nếu vai áo trễ xuống quá mép đường may giữa tay và thân áo thì nó đã quá khổ với bạn rồi. Còn ngược lại nếu mà chật thì vai áo quá kích phần nách, chúng ta sẽ cảm nhận được ngay.

Tay áo: áo thun hay thiết kế phần ống tay rộng, nhưng có rất nhiều mẫu có hình dáng tay bó, nếu không để ý sẽ thành bị chật. Chú ý khi thử lên chúng ta thấy rằng ống tay vừa vặn không được dài quá qua khửu tay đối với áo tay xuông, còn nếu là áo bó tay thì không được quá 2/3 ống tay đó.

Độ dài áo: từ thân xuống vạt áo chỉ được phép dài đến giữa mông là đẹp, nam giới thì hay mặc rộng chứ không nên ngắn quá. Còn những anh chàng là fan của áo thun body có thể chọn loại ngắn hơn một chút.


Thân áo: đây chính là phần eo của áo, nếu bạn nam có thân hình mập mạp nên chọn loại áo rộng hơn, đừng quá bó vào sát người thì sẽ gây đến lộ khuyết điểm. Còn gây quá không chọn áo quá rộng khiến chúng ta nhìn càng gầy hơn.

Màu sắc

Thiết kế đẹp, nền móng tốt, điều cuối cùng để hoàn thiện một dinh thự chính là nước sơn. Bạn cần cân nhắc chọn lựa màu sắc “đúng đắn” nhất, có nghĩa là màu sắc phải phổ dụng trong nhiều hoàn cảnh.

Trắng

Tất nhiên rồi, màu trắng luôn là một sắc màu không thể thiếu trong thời trang, nó là biểu tượng. Nó cũng là sắc màu dễ phối nhất và luôn nằm trong top-list của các chàng trai khi đi mua quần áo.

Xám

Đi theo sau là xám, sắc xám phù hợp với mọi sắc tố da con người và đặc biệt rất phù hợp với làn da của người châu Á. Tuy nhiên, có một điểm trừ là nó dễ dàng làm lộ rõ vệt nước mất thẩm mỹ đối với những người hay ra mồ hôi, do đó hãy cân nhắc nhé.


Đen

Không phổ dụng như trắng hay xám, lại kén dáng người gầy trên áo thun. Nhưng nên nhớ, đen là một kẻ uy quyền trong thời trang. Khi minimalism đang là trào lưu hiện hành thì tại sao lại chối từ màu sắc này?

Xanh navy

Cuối cùng của danh sách là xanh navy, sắc tố muôn đời của thời trang nam giới, phối ổn với những sắc màu khác mà không làm mất đi bản sắc của mình.

Còn những sắc màu khác thì sao, cũng đáng để chúng ta thử nghiệm lắm chứ. Nhưng đừng sa đà quá vào những màu sắc không phổ dụng và khó phối vàng, đỏ, tím cà, xanh lá…