Những lỗi cơ bản về giày thể thao ta thường mắc phải

Trong cuộc sống hiện đại, giày thể thao luôn là lựa chọn hàng đầu cho những chàng trai yêu thích sự thoải mái, năng động nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng và dùng đúng cách.

Chọn giày thể thao không đúng hoàn cảnh

Đồng ý là giày thể thao phù hợp với nhiều trang phục khác nhau, nhưng không phải lúc nào bạn cũng diện đi diện lại đôi giày thể thao, nhất là trong những sự kiện cần sự chuyên nghiệp, lịch sự thì một đôi giày thể thao hẳn là không được ổn phải không nào? Chính vì vậy, dù yêu mến đến cỡ nào, bạn cũng nên suy nghĩ trước khi diện chúng. Nếu là đi học, đi chơi hay du lịch thì một đôi giày thể thao sẽ mang đến sự năng động, thoải mái và giữ đúng vai trò của nó, còn đối với những không gian sang trọng, gặp gỡ đối tác hay họp hành thì bạn nên lựa chọn những đôi giày da lịch lãm.

Chọn giày sai mục đích sử dụng


Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn nên lựa chọn mua giày chạy bộ (chạy bộ là chính) hay giày đa năng (chạy bộ, tập gym,…) để tập luyện. Có một sự thật không phải ai cũng biết: Giày tập luyện đa năng có thể dùng để chạy bộ nhưng giày đi bộ chưa chắc đã làm được điều ngược lại. Do đặc thù các bài tập gym đòi hỏi với cường độ cao, khá khắc nghiệt nên một đôi giày bình thường không thể chống chịu sự “tàn phá” của quá trình tập luyện. Bạn phải chuẩn bị một đôi giày đủ “vững chãi” để nâng đỡ và tránh chấn thương đôi chân.

Vậy làm sao để  chọn lựa được đúng loại giày cho từng hoàn cảnh, cách dễ nhất là hãy hỏi nhân viên bán hàng

Sử dụng quá lâu một đôi giày thể thao

Bao lâu rồi bạn không mua giày mới? Đôi giày thể thao của bạn sau một khoảng thời gian dài sử dụng đã xuống sắc hay vẫn giữ nguyên phong độ?  Đối với những chàng trai yêu thích sự đơn giản, không thích mua sắm nhiều bạn có thể sở hữu một đôi giày cơ bản và có thể linh hoạt cho mọi trang phục và hoàn cảnh.

Không vệ sinh giày thể thao


Nhiều người rất lười vệ sinh giày thể thao bởi chúng mất thời gian và các chàng thì rất lười trong khoản này. Nhưng nếu bạn không vệ sinh giày thường xuyên thì chắc hẳn bạn sẽ phải đối diện với một đôi giày bốc mùi và xuống cấp trầm trọng, những vết bẩn và vết ố lâu ngày sẽ làm mất thẩm mỹ của đô giày và giảm đi tuổi thọ sử dụng. Chính vì vậy, thay vì thời gian lướt facebook, bạn có thể vệ sinh đơn giản đôi giày thể thao bằng cách lau chùi, để nơi khô thoáng và phủ lớp nano chống thấm để bảo vệ đôi giày triệt để trước tình trạng mưa gió và những vết bụi bẩn.