Mách mẹ cách chọn váy mùa đông cho con vừa đẹp mà vẫn ấm áp

Mùa đông thời tiết lạnh giá khiến các mẹ ngại cho bé mặc váy vì sợ không đủ độ ấm. Nhưng với cách chọn váy cho bé sau đây, các mẹ vẫn có thể giúp bé thời trang mà vẫn ấm áp.


Với bé gái, những chiếc váy là món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo mùa đông. Chỉ cần các mẹ lưu ý những điểm dưới đây thì sẽ chọn được cho con những chiếc váy vừa xinh lại vừa ấm áp.

Chất liệu ấm áp


Khi chọn váy mùa đông cho bé, mẹ nên tìm các loại váy có chất liệu ấm áp, mềm mại và có độ co giãn như len, thun, cotton, nỉ…để bé giữ ấm cơ thể mà vẫn thoải mái khi vận động.

Màu sắc bắt mắt

Đối với các bé, nhất là với bé gái thì màu sắc nổi bật như hồng, vàng, đỏ, xanh,…luôn là những màu sắc thu hút bé. Đặc biệt là mùa đông, những chiếc váy có màu sắc rực rỡ, sẽ khiến bé trông ấm áp, nổi bật và đáng yêu hơn. 




Bên cạnh màu sắc, các mẹ có thể chọn những chiếc váy có in hoặc thêu hình ngộ nghĩnh cho bé. Chắc chắn, bé sẽ rất thích đấy.


Kiểu dáng

Để trông bé bụ bẫm hơn, bạn nên chọn những loại trang phục có nhiều bèo nhún và không ôm người; những chiếc thắt lưng to bản hay những bông hoa, những chiếc nơ to trang trí trên trang phục sẽ thu hút sự chú ý của người nhìn, và họ sẽ không để ý rằng bé nhà bạn hơi “thiếu cân”.


Độ dài của những chiếc váy

Khi chọn váy cho con, các mẹ nên nhớ đến độ dài của những chiếc váy nhé! Nếu bạn ở những nơi có nhiệt độ lạnh, nên chọn mua váy dài cho bé. Không nên mua váy quá dài, chạm đất sẽ khiến bé bị vướng víu hay vấp ngã khi di chuyển.Váy mùa đông cho bé nên là váy dài qua đầu gối để bé giữ ấm đôi chân. Đặc biệt, những chiếc váy xòe nhiều lớp, váy thun ôm hay váy voan cũng là gợi ý tốt cho bé.


Ngoài ra, mẹ cũng có thể mua những chiếc váy ngắn đến bắp chân hay đầu gối. Tuy nhiên, khi mặc các loại váy này cần kết hợp với quần tất hoặc bốt cao cổ để giữ ấm cho đôi chân.

Chân váy

Những chiếc chân váy sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nếu mẹ không biết nên chọn váy mùa đông như thế nào cho bé. 




Chân váy có nhiều kiểu dáng và chất liệu như nỉ, len, da…vô cùng ấm áp và dễ mix với nhiều kiểu áo khác nhau. Từ áo thun, đến áo len cổ lọ hay áo sơ mi đều đẹp. Chân váy còn có thể mặc kèm quần tất bên trong, vẫn đẹp và ấm cho con phải không nào.


Phụ kiện đi kèm

Phụ kiện cho váy áo mùa đông của bé gái rất quan trọng. Không chỉ làm tôn vẻ đẹp trang phục mà phụ kiện mùa đông còn giúp bé giữ ấm. Những vật dụng như găng tay, vớ chân, mũ len, khăn choàng cổ, bốt, giày thể thao…đều không thể thiếu cho bé khi đi ra ngoài trời vào mùa đông.


Bên cạnh những chiếc váy đáng yêu vào mùa đông cho bé thì mẹ không thể thiếu áo khoác. Bố mẹ nên sắm thêm cho bé vài chiếc áo khoác len hay nỉ để bé mặc chung với váy, vừa tạo vẻ thời trang, đáng yêu, vừa giúp giữ ấm cơ thể tốt hơn.