Bí quyết chọn quần áo cho bé

Thời trang trẻ em rất phong phú và tất nhiên có nhiều điểm khác biệt so với thời trang của người lớn bởi trẻ em vốn khá nhạy cảm, hiếu động và nghịch ngợm. Chính vì đặc điểm này mà các mẹ nên lưu ý đến những yếu tố sau đây khi chọn mua quần áo cho con.


Chất liệu vải phù hợp an toàn cho bé

Làn da của trẻ khá nhạy cảm chính vì vậy mà trong các thiết kế thời trang trẻ em như quần áo, mũ nón tất vớ thì chất liệu được quan tâm hàng đầu. Với những bé sơ sinh, chất liệu vải tốt nhất mà các mẹ nên chọn là sợi bông tự nhiên vừa mềm mại và không gây kích ứng cho da non nớt của bé. 


Khi bé đã lớn hơn các thiết kế dành cho thời trang trẻ em ở giai đoạn này được ưu tiên lựa chọn với chất vải liệu vải là cotton thứ hai chất liệu lanh. Đây đều là những chất liệu an toàn nhất cho làn da nhạy cảm, có tác dụng thấm mồ hôi rất tốt, phù hợp với các hoạt động vui chơi, hiếu động của bé.


Bạn không nên chọn những trang phục lông xù, hay nhiều bông tổng hợp vì khả năng thấm hút kém, khiến mồ hôi thấm ngược vào da dễ dẫn đến viêm phổi cảm lạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Thậm chí nếu hít phải sợi bông tổng hợp sẽ gây dị ứng hoặc ngứa ngáy cho bé.


Khi lựa chọn trang phục cho bé, các mẹ cũng nên lưu ý đến thời tiết của từng mùa. Thời tiết mùa hè oi bức, khó chịu, cộng thêm sự hiếu động của các bé, mẹ nên chọn trang phục được may từ các loại chất liệu mỏng, nhẹ mát và thấm hút mồ hôi tốt như: Vải lanh, vải voan, vải cotton, vải thun cotton. Còn vào mùa đông, các mẫu áo thun tay dài có cổ, hay áo len cổ lọáo khoác len là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các bé

Chọn quần áo màu sắc phù hợp

Cũng như người lớn, bé mập mạp thì bạn nên chọn kẻ ca rô, màu trầm, với bé gầy một chút thì bạn chọn quần áo sặc sỡ hơn, tông màu sáng hơn. 



Họa tiết cho trẻ em thì không kén chọn như trong trang phục của người lớn, họa tiết trong trang phục cho bé đơn giản chỉ là bông hoa, chiếc lá hay chấm bi, hay hình khối tự nhiên thôi cũng đủ đẹp rồi. Nếu có điều kiện và thời gian, bạn hãy thử để bé chọn lựa, vừa phát huy được tính độc lập của bé, bạn vừa tìm được thứ bé mong muốn, ưa thích để kịp thời nắm bắt tâm lí của bé..


Kích cỡ

Trang phục nên rộng rãi. Bé con vốn thích thú với các trò tinh nghịch suốt ngày mà không biết chán. Trang phục trẻ em nên rộng rãi để hợp với tính cách không ngồi yên lúc nào của bé . 



Mẹ nên lựa chọn những trang phục rộng rãi một chút để bé thoải mái vận động và “tập thể dục”, sẽ rất tốt cho sức khỏe của bé. Ngoài ra, chọn trang phục có kích cỡ rộng một chút còn giúp các mẹ tiết kiệm khoản chi phí khi phải liên tục mua quần áo, mũ nón, tất… cho con.