Bí quyết chọn đồ cho phụ nữ tuổi trung niên

Bước sang tuổi trung niên, người phụ nữ không thể liên tục cập nhật xu hướng mới nhất nhưng không vì thế mà họ không thể mặc đẹp. Chỉ cần một chút lưu ý, phụ nữ trung niên vẫn có thể đẹp và hợp mốt không kém bất kì cô gái trẻ nào. Những bí quyết nhỏ dưới đây sẽ giúp các quý bà tự tin hơn rất nhiều đấy.


Ưu tiên màu tối, không lòe loẹt

Nhiều người mặc nhiên cho rằng màu tối thường cộng thêm cho mình vô số tuổi và khiến gương mặt kém phần rạng rỡ. Nhưng thực ra màu trang phục tối màu che khuyết điểm cơ thể rất tốt và giúp người mặc trở nên sang trọng, thanh lịch hơn.
Để diện đồ màu tối mà không già nên chọn những bộ đồ màu mận chín, xanh tím than, ghi sẫm hoặc tím đậm thay cho màu đen cổ điển. Hoặc chọn trang phục màu đen có họa tiết màu nổi bật như cam, vàng, đỏ… vừa giấu được vóc dáng không cân đối vừa mang lại phong cách thời trang mới mẻ, trẻ trung.


Tuy nhiên nên phụ nữ tuổi trung niên tránh những loại quần áo thun dài tay in chữ hoặc in hình quá nổi chúng chỉ phù hợp với những cô gái trẻ.Với những người vẫn thích màu sáng nên chọn đồ có họa tiết tối màu, pha trộn nền nã để cân bằng và hài hòa khi mặc.

Chọn đồ vừa người

Vì tự ti với vóc dáng không còn thon gọn, phụ nữ tuổi trung niên thường chọn những bộ quần áo hơi rộng để giấu những ngấn mỡ thừa. Thực ra đây không phải là lựa chọn khôn ngoan. Quần áo rộng khiến người mặc trở nên mập hơn, thấp đi và có phần không được gọn gàng.


Để đẹp hơn, chị em nên chọn bộ đồ vừa vặn nhưng không bó sát như quần tây ống đứng, quần ống vẩy áo buông cổ điển hoặc váy suông ôm sát phần ngực. Nếu muốn diện đồ ôm sát nên chọn tông màu tối, đồ một màu không họa tiết để giảm cảm giác cưa sừng làm nghé.

Không nên quá lạm dụng phụ kiện

Thời trang trung niên không có những đòi hỏi quá khắt khe, nhưng quý bà cần tinh tế và có sự đánh giá chuẩn xác cho những món đồ mình muốn mua, từ phụ kiện cho đến những bộ trang phục đẹp nhất. Trước sự đa dạng và choáng ngợp của những món phụ kiện xinh xắn, bắt mắt ở nơi bán thời trang quý bà, quý bà cần thông minh, tỉnh táo khi lựa chọn món đồ cần mua và món đồ nào không cần thiết, không phù hợp. 


Ở tuổi trung niên, quý bà cần một thứ gì đó nhẹ nhàng, thanh thoát mà thể hiện được vẻ đẹp quyền lực, sang trọng của mình hãy chọn cho mình những chiếc váy đầm. Bởi lẽ đó, không nên biến mình trở thành “cây treo đồ” khi mix quá nhiều phụ kiện lên một set đồ. Hãy nhấn nhá một chiếc vòng cổ hoặc một chiếc đồng hồ nhỏ điểm tô cho trang phục hay chiếc mũ quý tộc sang chảnh là đủ.