Bí quyết mua đồ rẻ mà vẫn đẹp cuốn hút

Không phải ai cũng có thu nhập cao để xúng xính với những món đồ hàng hiệu. Nhưng thực tế chỉ cần diện những món đồ bình dân khôn khéo nhìn bạn cũng không kém hấp dẫn trong mắt người đối diện. Với một số tiền không nhiều, bạn càng cần trở thành người tiêu dùng thông thái để không cần nhiều đồ mà vẫn "món nào ra món đấy".


Quan tâm đến chất liệu

Bí quyết đầu tiên và cũng là quan trọng nhất khi chọn đồ bình dân đó là quan tâm đến chất liệu. Bạn nên chọn những loại vải giữ phom tốt, mịn và không bị nhàu. Rất nhiều chất liệu giá rẻ mà vẫn đảm bảo được nét thanh lịch và phong cách thời trang cho người mặc. Màu sắc của trang phục cũng nên trang nhã, tránh sự kết hợp màu sắc lộn xộn khiến người đối diện rối mắt.

Màu trung tính luôn là lựa chọn lý tưởng

Đồ càng màu mè lấp lánh bao nhiêu, đồ rẻ tiền, đồ nhái trông càng thảm hại bấy nhiều. Một chiếc túi Dior màu hồng hàng xịn thì trông ngọt ngào và thanh lịch, nhưng nếu là hàng “na ná” thì lại khác. Màu be, xám không nổi bật nhưng trông sẽ dễ chấp nhận hơn nhiều.

Yếu tố vừa vặn quyết định độ đắt, rẻ

Nếu đã từng diện đồ “xịn”, bạn sẽ thấy chúng luôn tôn dáng người dù bạn có mặc nhỏ hơn hoặc lớn hơn size thật của mình đôi chút. Song đồ bình dân thì thường không được như vậy. Chúng có thể khiến bạn lúng túng vì quá rộng hay khó chịu vì quá chật. Vì vậy, hãy chú ý đến sự vừa vặn với cơ thể để bạn có thể mặc đẹp mà không bị phát hiện ra đó là đồ rẻ tiền.


Lưu ý đến cách phối đồ

Nếu đang xây dựng hình ảnh trang nhã, tốt nhất bạn nên tránh xa cách mặc đồ layer vì rất dễ trở nên không chỉn chu và bị dìm dáng. Chỉ đơn giản cách mặc sơ vin thông thường là giải pháp khôn ngoan nhất nếu không có khả năng phối đồ ấn tượng.

Soi thật kỹ những chi tiết nhỏ

Đường may lệch, chỉ may khác với màu vải hay bị nhảy mũi kim là điều khiến bộ trang phục bạn bạn mất điểm trong măt người đối diện. Ngoài ra, những chiếc khuy cũng nên được đính bằng chất liệu tốt. Dù là quần áo bình dân thì đây cũng là những điều bạn nên chú ý khi quyết định rút ví.

Tránh những màu dễ phai

Đen, đỏ, nâu, xanh lá cây, xanh navy…là những màu dễ phai, bạc màu nếu không được làm tư chất liệu tốt. Vì vây, nếu không đủ tiền để chọn chất liệu bền về màu và dáng, hãy tránh chọn những màu tối như trên. Thay vào đó, các màu như camel, trắng, lông chuột, pastel…sẽ giữ màu được lâu hơn và không làm cho bộ đồ của bạn trông bị “xuống mã”.