Mách bạn cách giặt và bảo quản quần jean

Quần áo làm từ vải jeans luôn bền chắc lại tạo được phong cách thời trang trẻ trung, năng động cho người mặc. Cũng chính vì vậy mà chúng trở thành món đồ phổ biến trong tủ quần áo của hầu hết mọi người. Nếu biết cách giặt và bảo quản đồ jeans, chiếc quần hay áo của bạn có thể bền đẹp như mới trong khoảng thời gian từ 4 đến 5 năm. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để giữ đồ jeans của bạn luôn bền đẹp như mới nhé!


Nhược điểm của những món đồ jeans là rất dễ phai màu, đặc biệt đối với đồ jeans màu đen và màu xanh đậm. Vì vậy, làm thế nào để giữ đồ jeans rách không bị phai màu là điều cần biết nếu bạn muốn giặt và bảo quản đồ jeans để chúng luôn bền đẹp như mới.
Mức độ bị bạc màu ngoài yếu tố thời gian còn bị quyết định khá lớn vào cách giặt lần đầu tiên cho đồ jeans của bạn lúc mới mua về.


Hầu hết đều tống luôn vào máy giặt và giặt bằng xà phòng thông thường. Nhưng chính điều đó lại là nguyên nhân chính dẫn đến việc sau một lần giặt, chiếc quần hay áo jeans mới mua của bạn bỗng chốc biến thành thành đồ…cũ.
Trước khi giặt: Chắc chắn phải lộn ngược lại những bộ quần áo này để màu không dễ bị phai. Đồng thời bạn nên sử dụng nước giặt giữ màu, nếu không hãy pha loãng xà phòng hoặc nước giặt nhà bạn để giặt đồ jeans.


Trong khi giặt: Tuyệt đối không sử dụng bàn chải để chải toàn bộ chiếc quần hay áo. Rất nhiều bạn có thói quen này bởi đồ jeans khá cứng, vò bằng tay sẽ khá vất vả. Nhưng bạn chỉ cần chải ở những nơi có vết bẩn là được, không nhất thiết phải chải cả món đồ nhé.
Sau khi giặt: Sau khi giặt sẽ bao gồm công đoạn xả quần áo và phơi chúng. Đối với đồ jeans, bạn nên ngâm nước xả riêng ra ngoài để tránh làm lem màu với các món đồ khác.

Giữ màu cho quần jean

Những mẫu quần jean đẹp trở nên xấu xí khi bị phai màu và cách để những chiếc quần jean bền màu không khó như bạn vẫn nghĩ.
Để giữ màu cho quần jean, hãy cho vài giọt dấm hoặc phèn chua (nếu không có thì sử dụng nước muối cũng được) vào chậu nước lạnh rồi ngâm chúng vài giờ trước khi bạn giặt chúng. Dấm sẽ giúp quần jean của bạn bền màu và mới hơn. Hãy giặt lại thật kỹ để dấm không còn lưu lại trên quần sau khi quần đã khô.
Lưu ý là không nên cho xà phòng vào trong lần giặt đầu tiên này.

Giặt riêng quần jean

Khi giặt, đừng giặt quần jean rách chung với những loại quần áo khác. Quần jean mới thường bị phai màu khi giặt, vì vậy việc giặt chung sẽ khiến các loại quần áo khác bị loang màu. Việc phai màu sẽ dừng lại chỉ sau một thời gian. Do đó, hãy cố gằng giặt riêng quần jean và giặt bằng tay là tốt nhất.